Tin tức

Giá trị dinh dưỡng của tôm hùm: Món quà từ đại dương

tôm hùm

Tôm hùm không chỉ được biết đến là một món hải sản cao cấp, sang trọng mà còn ẩn chứa vô số giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người lại chưa biết rõ hết giá trị dinh dưỡng của tôm hùm mang lợi cho sức khoẻ con người. Vậy hãy cùng TinTin seafood Restaurant khám phá những lợi ích mà món quà từ đại dương này mang lại cho cơ thể bạn nhé!

Protein - thành phần dinh dưỡng chính trong tôm hùm
Tôm hùm là nguồn cung cấp protein chất lượng cao, ít chất béo, giúp xây dựng và duy trì cơ bắp hiệu quả. Một khẩu phần ăn 145g tôm hùm nấu chín cung cấp đến 27,55g protein, tương đương 55% nhu cầu protein hàng ngày của một người trưởng thành. Ngoài ra, trong tôm hùm còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khoẻ như chất béo, vitamin A, vitamin E, vitamin B12, canxi, sắt, kẽm, magie, phốt pho… Đây là lý do tại sao tôm hùm được coi là một phần của chế độ ăn lành mạnh và cung cấp nhiều lợi ích dinh dưỡng cho cơ thể.

tôm hùm 2Thành phần dinh dưỡng trong tôm hùm

Tổng hợp những giá trị dinh dưỡng của tôm hùm cho cơ thể con người
Vậy ăn tôm hùm có tác dụng gì? Dưới đây là những giá trị dinh dưỡng của tôm hùm cho cơ thể bạn.

Cung cấp canxi giúp xương chắc khoẻ

Tôm hùm cung cấp dồi dào canxi và phốt pho, hai khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của xương. Chúng góp phần hình thành hydroxyapatite giúp xương cứng cáp và dẻo dai hơn.

Cung cấp protein

Protein trong tôm hùm cung cấp axit amin giúp duy trì mô khoẻ mạnh hơn. Có thể thấy rằng, protein - một giá trị dinh dưỡng của tôm hùm sẽ giúp nuôi dưỡng xương, sụn, từ đó làm cho xương thêm chắc khoẻ và phát triển toàn diện.

tôm hùm 3Tôm hùm cung cấp protein

Cải thiện sức khoẻ não

Ăn tôm hùm không chỉ đơn thuần cung cấp protein mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe não. Tôm hùm chứa nhiều khoáng chất và các loại vitamin quan trọng có thể cải thiện nhận thức và sức mạnh não bộ. Ngoài ra, các vitamin nhóm B và B12 trong tôm hùm cũng có vai trò hỗ trợ cho hệ thần kinh, giúp nó hoạt động mạnh mẽ hơn.

Tôm hùm còn là thực phẩm cung cấp nguồn choline - một chất giúp tăng sản xuất chất dẫn truyền thần kinh, hỗ trợ cải thiện trí nhớ cho con người.

Bổ sung máu cải thiện tình trạng thiếu máu
Tôm hùm giàu đồng, khoáng chất thiết yếu cho việc tạo ra hồng cầu. Đồng kết hợp với sắt giúp ngăn ngừa thiếu máu, cải thiện sức khỏe tổng thể.

Cải thiện sức khỏe tim mạch
Một giá trị dinh dưỡng của tôm hùm mang lại chính là hàm lượng axit béo omega-3 dồi dào, axit này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngăn ngừa loạn nhịp tim, giảm tốc độ tăng trưởng mảng bám xơ vữa động mạch.

tôm hùm 4Cải thiện sức khoẻ tim mạch

Phòng ngừa ung thư
Tôm hùm là nguồn cung cấp dồi dào selen, một vi chất dinh dưỡng thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư. Ngoài khả năng phòng ngừa ung thư, selen trong tôm hùm còn hỗ trợ thải độc các kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Kim loại nặng có thể gây tổn thương DNA và tăng nguy cơ ung thư nữa đó.

Tôm hùm và khả năng giảm viêm, sưng
Ngoài những giá trị dinh dưỡng của tôm hùm được TinTin seafood Restaurant kể ở trên, thì nhờ sự kết hợp của protein, omega - 3 và axit béo sản sinh ra prostaglandin đã hỗ trợ làm giảm lượng viêm, sưng trong cơ thể. Nhờ khả năng giảm lượng viêm trong cơ thể, tôm hùm có thể giúp giảm thiểu các triệu chứng của nhiều bệnh lý liên quan đến viêm, sưng như: viêm khớp, bệnh tim mạch…

tôm hùm 5Giảm viêm, giảm sưng

Một số lưu ý khi ăn tôm hùm

Mặc dù giá trị dinh dưỡng của tôm hùm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng cũng cần lưu ý một số điều khi ăn tôm hùm bạn nhé!

  • Nên chọn mua tôm hùm tươi sống, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Chế biến tôm hùm chín kỹ trước khi ăn.
  • Không nên ăn quá nhiều tôm hùm trong một thời gian ngắn.
  • Những người bị dị ứng hải sản, bệnh gút, ngứa, nổi mề đay hoặc có cholesterol cao nên hạn chế ăn tôm hùm.
  • Trong tôm hùm cũng chứa nhiều i-ốt nên những bạn mắc chứng u tuyến giáp cũng không nên ăn tôm hùm nhé.

Vậy là TinTin seafood Restaurant Da Nang đã giải đáp một số thắc mắc của các bạn về những giá trị dinh dưỡng của tôm hùm mang lại cho sức khỏe. Nếu bạn chưa biết mua tôm hùm ở đâu thì hãy đến và thưởng thức các món ngon từ tôm hùm tại TinTin Seafood Restaurant Da Nang để cảm nhận hương vị thơm ngon bạn nhé!

Nội dung liên quan

TINTIN

Nhà hàng hải sản, Karaoke giải trí hàng đầu Đà Nẵng. Chúng tôi cung cấp hải sản hàng đầu tại Đà Nẵng.

TINTIN SEAFOOD RESTAURANT ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 100 Đường Phạm Văn Đồng, An Hải, Sơn Trà, Đà Nẵng, Việt Nam

Hotline: 093 124 31 11

Email: tintinrestaurantdanang@gmail.com

Website: tintinrestaurant.vn

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI